mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay2139
mod_vvisit_counterHôm Qua13091
mod_vvisit_counterTuần Này15230
mod_vvisit_counterTuần Trước116390
mod_vvisit_counterTháng Này105726
mod_vvisit_counterTháng Trước631548
mod_vvisit_counterTất cả26664799

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Thân tâm mạnh khỏe
THÂN TÂM MẠNH KHỎE - SỨC KHỎE LÀ VÀNG PDF Print E-mail

Kim Vu

> [...]
> năng nhận thức của bản thân. Vì vậy, đọc sách đọc báo nhiều hơn, mỗi
> ngày nỗ lực nhớ một vài cái mới xảy ra gần đây hoặc học tập để tìm
> hiểu kiến thức, khiến đại não luôn ở trạng thái vận động và học tập,
> đây chính là phương pháp tốt nhất để ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.
>
> "Thuốc" bổ sung canxi tốt nhất: Phơi nắng
> Phơi nắng là phương pháp tốt nhất để bổ sung canxi. Phơi nắng có thể
> giúp cơ thể hấp thụ được vitamin D, hơn nữa vitamin D giúp hấp thụ
> canxi vào xương tốt nhất. Canxi đi vào xương tham gia quá trình tạo
> xương, giúp cơ thể có vóc dáng "cân đối", săn chắc và vững chãi.

SỐNG TỈNH THỨC - VUI MỪNG VÌ KẺ THÙ BỊ RỦI RO?? PDF Print E-mail

Chi Tran

VUI MỪNG VÌ KẺ THÙ BỊ RỦI RO Ư ?

Thánh Đan phụ Biển Đức luôn sống an hòa với chính mình và tha nhân, ngài đã chọn cho đan viện của ngài ở Subiacô khẩu hiệu: "Hãy tránh xa điều ác và làm điều thiện. Hãy tìm kiếm và theo đuổi sự an hòa". Ngài được nhiều người sang cũng như hèn đều mến phục.

Nhưng linh mục Flôren, sống gần Subiacô, rất ghen ghét cha Biển Đức. Mỗi lần thấy những người Rôma giàu có đến thăm và biếu quà cha Biển Đức, người ấy lại tức điên lên:

– Sao họ không thấy ta cũng cần được giúp đỡ.

Vào khoảng năm 527, linh mục Flôren không còn chịu được tình cảnh này nữa, ông quyết định gởi đến cho cha Biển Đức một ổ bánh mì có thuốc độc. Thời đó, việc tặng nhau bánh mì là dấu hiệu ưu ái tượng trưng cho sự thông hiệp giữa các kitô hữu. Ông nghĩ rằng cha Biển Đức sẽ chết và thiên hạ sẽ bắt đầu nghĩ đến ông.

Tội nghiệp cho linh mục Flôren. Ông cũng từng là một người tốt lành, nhưng lâu nay sự ghen ghét đã gieo vào lòng ông một mưu mô độc ác.

Cha Biển Đức được ơn trên soi sáng cho biết sự thật, kẻ thù đang cố gắng giết chết sự an hòa cha rất yêu quí, sự an hòa mà cha đã mất nhiều công phu dạy bảo các môn đệ của mình. Cha đã cầu nguyện cho kẻ thù. Cha lo lắng cho mối quan hệ giữa cha và linh mục Flôren.

Cha Biển Đức liền sai con quạ của cha đem ổ bánh mì có thuốc độc đến một nơi không gây nguy hiểm cho người khác.

Quá tức giận vì kế hoạch bị hỏng, Flôren nhất định gieo rắc mối bất hòa giữa môn đệ Biển Đức. Ông ta cố gắng làm cho các đan sĩ ở Subiacô cảm thấy rằng việc họ đã tuyên thệ suốt đời vâng phục Bề trên là một sai lầm.

Cha Biển Đức run sợ cho những mưu mô nham hiểm đó. Và để bảo vệ ơn thiên triệu của họ, cha quyết định rời Subiacô và đặt thầy Maurô làm Bề trên ở đây. Cha không muốn đấu tranh với linh mục Flôren.

Hôm cha Biển Đức ra đi, Flôren thấy lòng vui như mở hội. Thế là ông đã thành công. Ông đứng trên bao lơn ngạo nghễ nhìn đoàn người ra đi, thì bỗng nhiên cả bao lơn bắt đầu từ từ sụp đổ.

Được tin Flôren chết, Maurô nhanh chóng chạy theo cha Biển Đức để thuyết phục cha trở về vì kẻ thù đã chết.

Cha Biển Đức không vui mừng gì khi biết tin ấy. Cha bảo mọi người quỳ xuống bên lề đường và đọc kinh cầu cho người mới qua đời. Cha buồn rầu hỏi:

– Này các thầy, chúng ta làm sao có thể vui mừng trước sự rủi ro của người khác?

Trong lúc quá xúc động, Maurô đã quên hẳn đức ái vĩ đại nơi cha Đan phụ, một đức ái được thi thố cho mọi người, ngay cả cho kẻ thù địch. Thầy đã cúi đầu hổ thẹn, xin Đan phụ tha thứ.

Mọi người xin cha Biển Đức trở lại, nhưng ngài lắc đầu, nói một cách bình thản:

– Thánh ý Chúa muốn cha ra đi. Thầy Maurô hãy trở về với nhiệm vụ của thầy. Xin Chúa chúc lành cho công việc của con.

gpcantho

THÂN TÂM MẠNH KHỎE - CẦU CHO TUỔI GIÀ PDF Print E-mail

Tracy NGuyen CHUYỂN

KINH CẦU CHO TUỔI GIÀ

Nguồn: Dòng Ba Carmelo

Lạy Chúa, xin ban cho con một tuổi già an bình và thanh thản.

Xin gìn giữ con khỏi một tuổi già tự khép mình trên con và trên những nuối tiếc vô ích.

Và nếu sự ngờ vực tấn công con, xin Chúa hãy soi sáng con.

Nếu sự cô đơn làm tâm hồn con sầu buồn, xin Chúa viếng thăm con.

Nếu bệnh tật hành hạ thân xác con, xin Chúa ban sức mạnh cho con.

Nếu giờ chết tới gần làm con kinh hoàng, xin Chúa hãy làm lắng dịu sự kinh hãi cho con.

Dù sự chết chộp con cách bất ngờ hay tiến tới từ từ, xin Chúa đừng bỏ rơi con.

Nếu một mai bệnh tình xâm phạm tới trí óc con, khiến con mất sự minh mẫn, thì ngay từ bây giờ, trước mặt Chúa đây, con xin hứa trước sẽ vâng chịu, và vâng chịu trong thái độ yên lặng kính thờ.

Nếu mai này con bị chìm đắm trong tình trạng hôn mê kéo dài, thì con mong rằng mỗi giờ phút còn lại của cuộc đời con sẽ đều là những thời gian liên tục chúc tụng tri ân Chúa, và chớ gì hơi thở sau hết của con cũng sẽ là một hơi thở của lòng mến yêu.

Con ước ao cậy trông rằng, vào giờ đó, con sẽ được Đức Mẹ nắm tay dẫn dắt đến trình diện trước Thien Nhan để ca tụng ngợi khen Chúa đến muôn đời. Amen.

---------------------------------------

THÂN TÂM MẠNH KHỎE - MIỄN DICH/ COVID-19 PDF Print E-mail

Kim Vu

> [...]
> hoặc trà, năm phương pháp này đều có hiệu quả.
> ❌❌❌❌❌
> Cuối cùng, TẮM NƯỚC NÓNG MỖI NGÀY. Tiến sĩ Zhong chỉ ra rằng các nghiên cứu ở Nhật Bản, Israel
> và Phần Lan đều cho thấy Tắm nước nóng mỗi ngày để tăng thân nhiệt vừa
> đủ. Nó tạo ra một môi trường cơ thể không thuận lợi cho việc nhiễm
> coronavirus. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu bạn tắm nước nóng từ 4
> lần trở lên mỗi tuần, tỷ lệ nhiễm virus của bạn có thể giảm 60%. Lời
> khuyên của bác sĩ Zhong là hãy tắm nước nóng mỗi ngày, 41 độ C và 5

THÂN TÂM MẠNH KHỎE - LỜI KHUYÊN CỦA 1 BÁC SĨ PDF Print E-mail

Hung Dao
Tue, Feb 15 at 9:21 AM

Subject: Lời nhắn nhủ hữu ích của một bác sĩ.

Những lời nhắn nhủ mang lại lợi ích cho nhau vì quan tâm về nhau thì rất nhiều , nhưng ĐỂ CỨU MẠNG SỐNG CHO NHAU ...thì chỉ có các BÁC SĨ ĐÍCH THỰC trước lời thề khi vào nghề LÀ chuyện RẤT HIẾM HOI !.
Vậy mời đọc kỹ lời nhắn nhử chân tình sau đây , đọc rồi xin hãy đọc lại .....
Chết là phải chết , chứ không CHẾT VÌ NGU !?
. _____Cám ơn KIM SA chia sẻ
______NC________

Không Nên Mổ

Ðã đi vào giai đọan LÃO thì phải BỆNH thì mới CHẾT được chứ !!! Nhưng mình có bệnh mà VÔ THỨC trong việc thuốc men chữa trị và giao 100% cho Bác Sĩ thì đó là NỗI BẤT HẠNH của một số không nhỏ người bệnh !

Có cơ hội gần gũi và tiếp xúc hỏi thăm những người có bệnh ( nhiều loại bệnh ), được một số không nhỏ yêu cầu trước khi giao cho BS mỗ bất cứ bệnh gì , ngoại trừ trường hợp Emergency( khẩn cấp) thì nên có Second /Third Opinion (ý kiến thứ 2, thứ 3 ) rồi mới OK !

Chuyến đi Los vừa rồi tôi ghi nhận 3 Ca mổ của bạn bè :

Ca 1 : Mổ mắt bị mù luôn, nên từ chối lời BS bảo mổ mắt còn lại và bây giờ chỉ nhìn đời bằng 1 mắt thôi .

Ca 2 : Mổ Tiền Liệt Tuyến - 7 năm nay tình trạng ngày càng tệ hại hơn chứ chưa lúc nào khá hơn cho đường tiểu và mất hứng thú nam giới kể từ lúc mổ đến nay !!!

Ca 3 : Mổ đốt Xương sống SỐ 5 ở cổ , trước khi mổ còn lái xe đi đây đó nhưng từ sau mổ hết lái xe vì nhiều bộ phận phản ứng chậm( tay chân mắt) do khu thần kinh tiểu não bị ảnh hưởng xấu của mổ và hiên nay nghĩ lại rất hối tiếc nhưng không còn kịp !

Cả 3 Vị này nói câu kết rất đáng suy nghĩ : Người Cao niên có nhiều bệnh phải mổ nhưng nếu hiện chưa cần phải mổ ngay ( Trừ Emergency ) khi mình chịu đưng được thì nên ráng sống vui với bệnh và không nên mổ VÌ MÌNH NHIỀU KHI CHẾT TRƯỚC KHI BỆNH CẦN MỔ !!! Triết Lý cuộc sống mà người GIÀ cần suy ngẫm !

Nhờ có chuyến đi này nên tôi kịp thời ngưng việc MỔ một bệnh mà tôi cảm thấy còn chịu đựng được !!!

<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 1 of 65