mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay4675
mod_vvisit_counterHôm Qua19698
mod_vvisit_counterTuần Này114701
mod_vvisit_counterTuần Trước73753
mod_vvisit_counterTháng Này4675
mod_vvisit_counterTháng Trước453399
mod_vvisit_counterTất cả27466714

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Sống Tỉnh Thức
SỐNG TỈNH THUC - GƯƠNG CHÚA GIÊ-SU - LUYỆN ĐỨC NHẪN NHỤC PDF Print E-mail

Chi Tran

GƯƠNG CHÚA GIÊSU
LUYỆN ĐỨC NHẪN NHỤC VÀ PHẤN ĐẤU VỚI TÀ DỤC

Cần phải nhẫn nhục
-Lạy Chúa! Con thấy đức nhẫn nhục rất cần cho con ở đời này là nơi con gặp đầy những trái ý.
Vì dầu con lo toan mọi cách để được an bình, đời con vẫn không khỏi chiến đấu và đau khổ.
-Chính thế đấy con ạ! Nhưng Cha, Cha lại muốn đừng khi nào con đi tìm một thứ an bình không phải cám dỗ và phản trắc.
Trái lại khi nào con phải cám dỗ và thử thách nhiều; một ngày kia con sẽ chịu lửa Luyện ngục thế nào?
Trong hai cái khổ, bao giờ cũng nên chọn cái khổ nhẹ hơn.
Để tránh những khổ hình bất diệt đời sau, con hãy cố gắng chịu cho nhẫn nhục vì Chúa những đau khổ của đời hiện tại.
Nhẫn nhục là chìa khóa hạnh phúc
Con tưởng người đời không phải khổ hay chỉ đau khổ ít thôi ư?
Thứ người như vậy dầu con tìm trong những người sống giữa những lạc thú cũng không bao giờ gặp được.
Nhưng con nghĩ: họ được mọi sung sướng và theo ý riêng luôn, chính những cái đó làm cho họ lấy những đau khổ làm nhẹ.
Phải, dầu rằng họ được tất cả như họ muốn nữa, nhưng con thử nghĩ những cái đó sẽ được bao lâu !
Vì "Kíp thời những người sung túc nhất đời sẽ qua đi như khói"(1)[lxxxviii] mà không để lại một vết tích gì về những khoái lạc của họ!
Mà cả khi còn sống ở đời, cái thú nhàn họ hưởng có làm được cho họ khỏi ưu phiền lo lắng, sợ sệt đâu!
Vì cái làm cho họ vui sướng thường lại nên cớ đau khổ cho họ đấy.
Mà họ phải như vậy là hợp lý, vì những lạc thú mà họ đã tìm tòi đã theo đuổi một cách bất chính, sẽ đem lại cho họ tủi nhục và ưu phiền.
Tất cả những thú vui đó ngắn ngủi chừng nào! Giả dối chừng nào! Lố lăng và bỉ ổi chừng nào!
Nhưng đã say mê, đã mù quáng, những con người đáng thương kia còn hiểu thế nào được? Thực không khác gì những con vật điên dại, họ liều mất linh hồn vì một vài cái thú vui tạm bợ của đời hư tệ này.
Nhẫn nhục là nguồn an ủi
Còn con, con ôi! "Con đừng đuổi theo những tham vọng riêng. Hãy từ khước ý con đi"(1)[lxxxix].
"Con cứ vui mừng trong Chúa, rồi Chúa sẽ cho con điều lòng co ước nguyện"(2)[xc].
Thế con có muốn nếm thử cái vui thật và được dư đầy ơn Chúa an ủi không? Con hãy khinh rẻ mọi của thế tục, từ khước tất cả thú vui đời tạm, con sẽ được Cha chúc phúc và được an ủi dồi dào.
Và càng từ rẫy những mơn trớn của tạo vật, con càng được an ủi êm dịu và mãnh liệt của Cha.
Nhưng để tới chỗ đó, con sẽ không tránh khỏi ưu sầu, mệt mỏi và chiến đấu.
Tập quán lưu cựu sẽ kháng cự con nhưng con sẽ thắng nó bằng một tập quán tốt hơn.
Xác thể sẽ kêu trách, nhưng con sẽ cầm hãm nó bằng tinh thần đạo đức.
Cựu xà sẽ xúc xiểm và khuấy khuất con nhưng con sẽ xua đuổi nó bằng kinh nguyện. Hơn nữa, nhờ sức cố gắng làm việc thiện con sẽ lấp hẳn lối không cho nó vào được linh hồn con.
SUY NIỆM
Đau khổ là công hiệu tất nhiên và là hình phạt của tội. Nó là phương thế để đền trả đức Công bình bị xúc phạm và bảo vệ trật tự chung.
Nhưng đau khổ còn là phương thế của tình yêu, vì chịu cho nên và hiệp với những đau khổ của Chúa Kitô, nó còn có thể cứu rỗi được ta.
Vì thế, chẳng những ta không có quyền trốn, mà còn phải lợi dụng đau khổ như bàn đạp để mưu hạnh phúc.
Nhưng muốn lợi dụng được đau khổ, phương pháp tốt nhất là vui nhận và chịu cho nhẫn nhục mọi đau khổ Chúa gởi đến cho ta, và thánh hóa nó trong Thánh giá và đau khổ của Chúa Kitô, nó sẽ là chìa khóa mở cửa thiên đàng cho ta.
Lạy Chúa! Chúa đã nói: "Phúc người chịu bắt bớ, nước trời sẽ là của họ". Xin Chúa cho con ơn can đảm và nhẫn nại vác mọi Thánh giá của địa vị con để đáng được nước thiên đàng.
Nguyên tác: THOMAS A KEMPIS
Linh mục LÊ BÁ TƯ

----------------------------------------------

 
SỐNG TỈNH THỨC - NHỮNG HAM MUỐN BẤT CHÍNH PDF Print E-mail

Chi Tran

ĐIỀU RĂN THỨ CHÍN
HÃY TRÁNH XA NHỮNG HAM MUỐN BẤT CHÍNH

"Ngươi không được ham muốn nhà người ta, ngươi không được ham muốn vợ người ta, tôi tớ nam nữ, con bò con lừa hay bất cứ vật gì của người ta" (Xh 20,7). "Ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi" (Mt 5,28).
"Ai yêu người thì đã chu toàn lề luật" (Rm 13,8).

Trong quan hệ nam nữ, tình yêu đòi hỏi sống thanh khiết, nghĩa là nhìn người khác như một con người mình tôn trọng, chứ không chỉ là dụng cụ, phương thế cho ta thỏa mãn những ham muốn thấp hèn. Điều răn thứ chín nhấn mạnh: Sự thanh khiết ấy phải bắt nguồn từ chiều sâu tâm hồn. Muốn được như thế, phải chấp nhận chiến đấu với chính bản thân, mỗi ngày và suốt đời.
I. Thanh tẩy con tim.
Trong bài giảng trên núi, Đức Giêsu công bố "Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa" (Mt 5,8). Tâm hồn là nơi quyết định tính chất luân lý của hành vi, vì "Tự lòng người phát xuất những ý định gian tà, những tội giết người, ngoại tình, tà dâm, trộm cắp, làm chứng gian và vu khống" (Mt 15,19).

Tâm hồn ấy phải thanh khiết, nghĩa là phải biết qui hướng về Chúa, là Đấng tuyệt đối thanh khiết. Những người có tâm hồn thanh khiết được hứa là "sẽ nhìn thấy Thiên Chúa". Như vậy, sự thanh khiết trong tâm hồn là điều kiện để được hưởng nhan thánh Chúa. Ngay từ bây giờ, tâm hồn ấy đã có thể giúp ta nhìn mọi sự bằng cặp mắt của Chúa, nhìn thân xác mình và thân xác người khác như Đền thờ của Thánh Thần, biểu lộ vẻ đẹp của Thiên Chúa, chứ không phải cái nhìn dung tục dẫn đến tội lỗi.
II. Cuộc chiến đấu nội tâm.
Trong thực tế, là tinh thần nhập thể trong một thân xác, và do ảnh hưởng của tội lỗi, "tất cả cuộc sống con người đều biểu hiện như một cuộc chiến bi thảm, giữa tốt và xấu, giữa ánh sáng và tối tăm" (MV 13). Phải chấp nhận bước vào cuộc chiến đấu, mỗi ngày và suốt đời.
1. Trong đời sống cá nhân:
Ai cũng có kinh nghiệm về những dục vọng xấu nội tại tâm hồn mình. Những dục vọng ấy là hậu quả của tội nguyên tổ. Bí tích Thánh Tẩy tha thứ mọi tội lỗi, nhưng những dục vọng xấu vẫn còn đó, và ta phải cố gắng chống lại bằng cách:
Thanh tẩy ý hướng: xác định rõ cứu cánh đích thực của đời người là ở nơi Chúa, từ đó thi hành thánh ý Chúa trong mọi sự.
Thanh tẩy cách nhìn bên ngoài cũng như bên trong: làm chủ tư tưởng, khước từ những tư tưởng xấu khiến ta xa Chúa.
Cầu nguyện, vì "không ai có thể sống khiết tịnh nếu không được Chúa ban ơn" (Âu Tinh).
Sống đoan trang, thể hiện trong cách ăn mặc, nói năng, cư xử với người khác.
2. Trong đời sống xã hội:
Môi trường xã hội hôm nay đầy rẫy những quyến rũ dâm ô: phim ảnh, báo chí, sách vở, hộp đêm... Thêm vào đó là chủ trương phóng túng về luân lý ngày càng phổ biến. Tất cả đều lôi kéo con người vào đường tội lỗi hơn là sống thánh thiện. Muốn giữ được tâm hồn thanh khiết, người Kitô hữu phải có can đảm xa lánh những dịp tội, những dịp vui chơi giải trí không lành mạnh. Hơn thế nữa, còn phải góp phần với mọi người thiện chí, để xây dựng một bầu khí xã hội lành mạnh hơn, như Hội Thánh mong muốn: "Phúc Âm của Chúa Kitô không ngừng đổi mới cuộc sống và văn hóa của con người đã sa ngã, chống đối và khử trừ các sai lầm và tai họa phát sinh từ sức quyến rũ thường xuyên của tội lỗi luôn luôn đe dọa" (MV 58).
XIN CHÚA GIÚP CHÚNG CON THỰC HÀNH ĐIỀU RĂN CHUA DẠY
GPVINHLONG

-------------------------------------------

 
SỐNG TỈNH THƯC - CHA VƯƠNG - LẮNG NGHE TIENG CHÚA PDF Print E-mail

phung phung

Anh em hãy xem điều gì đẹp lòng Chúa

Những ngày cuối tuần zui zẻ, bình an và thánh thiện nhé.

Cha Vương

Thứ 7: 17/09/2022

TIN MỪNG: Anh em hãy xem điều gì đẹp lòng Chúa. Đừng cộng tác vào những việc vô ích của con cái bóng tối, phải vạch trần những việc ấy ra mới đúng. (Ep 5:10-11)

SUY NIỆM: (4)Ta thường thấy, người cao niên là người từng trải, nhưng có khi lại không khôn ngoan hơn. Những thiếu nữ lờ đờ kêu rằng: "Lạy Chúa, lạy Chúa, xin mở cửa cho chúng con" (Mt 25:11), song họ đến trễ quá, nên lời kêu xin, tiếng gõ cửa của họ chỉ trở nên vô ích. Hạnh phúc cho ai từ tuổi thơ ấu đã dọn mình ra trước tòa án tối cao, nơi đấng oai quyền thẩm vấn hết mọi người mọi tuổi. Ai không dâng trọn sự sống mình từ đầu cho chúa rất đáng sợ sẽ mất hưởng dung nhan Người đời đời.

(5) Lạy Chúa, biết bao thời giờ con bỏ không kính mến chúa! Ước mong con còn thơ ấu, để dâng linh hồn, ý chí, tư tưởng và tình yêu cho Chúa. Đội ơn Chúa, đã thương gìn giữ con được sống giữa lúc con phản bội Chúa. Xin cho con được trung thành kính mến Chúa đến hơi thở cuối cùng. (x. Sách Gương Đức Mẹ, Q1:5:4-5)

*LẮNG NGHE LỜI CHÚA: Lạy CHÚA, xin dạy cho con biết: đời sống con chung cuộc thế nào, ngày tháng con đếm được mấy mươi, để hiểu rằng kiếp phù du là thế. / Ấy tuổi đời con, Chúa đo cho một vài gang tấc, kiếp sống này, Chúa kể bằng không. Đứng ở đời, thật con người chỉ như hơi thở, / thấp thoáng trên đường tựa bóng câu. Công vất vả ngược xuôi: làn gió thoảng, ky cóp mà chẳng hay ai sẽ hưởng dùng." (Tv 39:5-7)

CẦU NGUYỆN: Lạy Mẹ Maria, dù cuộc sống con đang đứng ở trong hoàn cảnh nào, con biết Mẹ không bao giờ bỏ rơi con. Hôm nay con thành tâm đến với Mẹ dâng trọn cả linh hồn, ý chí, tư tưởng và tình yêu của con cho Mẹ, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho con để con biết chu toàn bổn phận mỗi ngày cho đến cùng.

THỰC HÀNH: Cố gắng học thuộc Kinh Kinh Dâng Mình Cho Đức Mẹ để đọc hằng ngày nhé: Lạy Mẹ Maria là Mẹ nhân thay, con xin dâng mình con cho Đức Mẹ và cho chúng con hết lòng làm con Đức Mẹ, thì ngày (đêm) hôm nay con xin dâng con mắt, lỗ tai, miệng lưỡi, trái tim cùng tất cả thân mình con cho Đức Mẹ. Lạy Mẹ Maria là Mẹ khoan thay, này con thuộc về Đức Mẹ thì xin Đức Mẹ gìn giữ con như của riêng Đức Mẹ vậy. Amen.

From: Đỗ Dzũng

-----------------------------------------

 
SỐNG TỈNH THỨC - NGUY HIỂM CỦA GIẦU CÓ PDF Print E-mail

Chi Tran

HIỂM NGUY CỦA GIẦU CÓ

"Không ai lên thiên đàng mà không có một thư giới thiệu của người nghèo!" Đó là câu châm ngôn của mục sư James Forbes ở Nữu Ước.
Ông có lý. Nếu Đức Giê-su được tin, thì chúng ta cần tin rằng người nghèo sẽ luôn luôn đứng ở chỗ mà theo đó chúng ta được phán xét. Chúng ta lên trời (hay không) dựa trên cách chúng ta đáp trả với người nghèo. Thập giá Chúa Giêsu là chìa khóa đi vào cuộc sống và thập giá được dựng lên ở nơi nào những người bị loại ra, người nghèo, chịu đau khổ. Chỉ ở nơi đó chúng ta mới học được bài học khôn ngoan của thập giá, bài học mà đến ngày cuối cùng, sẽ đặt chúng ta vào phía các tông đồ, hay nói một cách khác, mở ra cho chúng ta những cánh cửa vào thiên đàng.
Nhưng, như chúng ta biết, không dễ để thật sự cho kẻ đói ăn, kẻ rách mặc, an ủi kẻ buồn rầu, giúp đỡ người bị áp bức. Tại sao?
Chủ yếu vì chúng ta không bao giờ thấy họ. Chúng ta nghĩ là chúng ta thấy, nhưng thật sự chúng ta không thấy. Và đúng vậy, đó chính là điểm mà Phúc Âm muốn nói khi chỉ ra các hiểm nguy của giàu có, giàu có đã làm chúng ta mờ mắt không thấy người nghèo.
Chúng ta thấy điều này rõ ràng trong đoạn Phúc Âm người giàu mỗi ngày ăn uống thịnh soạn, trong khi người nghèo La-da-rô ăn mảnh vụn thức ăn rơi xuống gầm bàn. Người giàu chết và xuống hỏa ngục, ở đó, cuối cùng ông mới thấy La-da-rô, trước đó ông chưa bao giờ thấy La-da-rô, dù La-da-rô ngồi cách ông chỉ mấy bàn chân trong suốt thời gian ông còn sống.
John Donahue, một học giả về thánh kinh học, nêu ra điểm sau đây về dụ ngôn này: "Người giàu không bị lên án vì họ giàu, nhưng vì họ không bao giờ thấy La-da-rô ở bên cạnh họ: lần đầu tiên họ thấy là khi họ đã ở địa ngục, câu này được nhấn mạnh một cách khá long trọng "Ông đưa mắt lên và thấy." Bản văn khá mỉa mai một cách cay đắng. Khi sống, có một hố sâu ngăn cách ông và La-da-rô vì giàu có và quyền lực; khi chết, hố sâu này vẫn luôn luôn tồn tại."
Nguy hiểm thực sự của giàu có ở chỗ người giàu bị "che mắt", họ không thấy được người nghèo. Jean Vanier, trong một buổi diễn thuyết ở đại học Toronto vào cuối những năm 1990, cũng nhận xét như vậy: "Cái hố sâu không thể vượt qua đó đã có từ bây giờ, trong khoảng cách hiện tại giữa người giàu và người nghèo. Cuộc sống đời sau đơn giản kéo dài mãi mãi tình trạng hiện tại, trong đó người giàu và người nghèo bị phân ly theo một cách khiến người này không thể vượt sang với người kia. Tại sao?
Theo Thánh Kinh, lý do chính là đơn giản người giàu không thấy người nghèo.
Ý này dễ bị hiểu lầm: Chúa Giêsu không nói giàu là xấu. Cũng không nói người nghèo đức hạnh hơn và người giàu thì ít đức hạnh hơn. Đúng ra, trong cuộc sống riêng tư, người giàu thường đức hạnh hơn người nghèo. Đôi khi chúng ta hơi ngây thơ tung hô sự nghèo khó, nhưng cái nghèo là không đẹp và thường thường cũng chẳng đẹp về mặt đạo đức. Nhiều hung bạo, tội ác, thiếu trách nhiệm trong đời sống dục tính, gia đình đổ vỡ, nghiện ngập, xấu xa đủ loại thường xảy ra ở những nơi nghèo nhất. Người giàu cũng không xấu hơn người nghèo trong những điều này.
Nhưng người giàu xấu hơn là ở viễn kiến, tầm nhìn của họ. Khi chúng ta giàu, bẩm sinh chúng ta đã không có khả năng nhìn thấy người nghèo, không để ý đến họ, chúng ta không bao giờ học bài học khôn ngoan của thập giá. Chính vì vậy mà Đức Giê-su nói người giàu khó vào nước trời.
Và cũng vì thế, những nước giàu, những người giàu khó vượt qua hố thẳm ngăn họ với người nghèo. Chúng ta cố gắng, nhưng trong một nước giàu nhất thế giới như nước Mỹ, cứ sáu trẻ em lại có một trẻ em sống dưới mức nghèo khổ, và trên toàn thế giới, dù có tất cả các nguồn lực, dù có ý chí của mọi người trên cả hành tinh, vẫn còn một tỷ người sống với chỉ một đô-la một ngày, ba mươi ngàn trẻ em chết mỗi ngày vì những bệnh tậtdễ dàng ngăn ngừa được chỉ cần cung cấp nước uống sạch. Có một khoảng cách mà chúng ta không thể tìm ra cách để vượt qua.
Chúng ta thấy – nhưng chúng ta không thấy! Chúng ta thương cảm người nghèo, nhưng chúng ta không thật sự thương cảm họ! Chúng ta mở lòng ra – nhưng chúng ta không bao giờ vượt qua được. Khoảng cách giữa người giàu và người nghèo rộng thêm chứ không thu hẹp. Khoảng cách đó đang rộng ra thêm trên toàn cầu, giữa các quốc gia, và rộng hơn hầu như trong từng nền văn hóa. Người giàu càng ngày càng giàu hơn và người nghèo thì càng bị bỏ xa đàng sau. Gần như các cuộc phát triển bùng nổ về kinh tế trong hai mươi năm gần đây chỉ mang lợi trực tiếp đến cho lớp trên cùng, cho những người đã có nhiều nhất.
Vì thế Đức Giê-su đòi hỏi chúng ta đơn giản là thấy người nghèo, đừng để giàu có thành thuốc nghiện làm mù mắt chúng ta. Giàu có không xấu và nghèo khó cũng không đẹp. Nhưng không ai lên thiên đàng mà không có một thư giới thiệu của người nghèo.
J.B. Thái Hòa dịch

-----------------------------------

 
SỐNG TỈNH THỨC - DANH NGÔN CAC THÁNH PDF Print E-mail

Chi Tran

Danh Ngôn Các Thánh
PHÀN NÀN đến TRI ÂN

Mặc dù đã được Thiên Chúa ban cho muôn vàn phúc lành, nhưng chúng ta bao lần vẫn cứ kêu ca về những khó khăn và những thử thách hết sức nhỏ mọn? Chúng ta không nhìn ra bức tranh tổng thể và không biết quí trọng những điều thực sự quan trọng.

Gói quà dưới cây thông Giáng Sinh chưa thể được chúng ta trân trọng cho đến khi nào nó được mở ra. Chúng ta có thể coi lòng biết ơn như phương cách để mở ra món quà tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta, qua tất cả những biến cố tích cực lớn nhỏ trong cuộc sống của chúng ta cũng như vậy.
"Trong mọi sự, anh em hãy tri ân" (Ep 5:20). Noi gương các thánh, chúng ta cũng có thể làm tăng bội niềm vui trong cuộc sống hằng ngày bằng cách suy tư về những điều tốt lành, nhất là về lời hứa ban ơn cứu độ và phần rỗi đời đời cho chúng ta. Khi đọc tiểu sử các vị thánh, chẳng hạn như chân phúc Margaret Castello, chúng ta cảm thấy hổ thẹn về những sự kêu ca phàn nàn của chúng ta.

Bé Margaret Castello bị mù lòa, gù lưng, què quặt, bị cha mẹ vứt bỏ trên bậc cấp nhà thờ, thế mà ngài đã dành trọn cuộc đời để ca ngợi Thiên Chúa và phục vụ những người xấu số khác.
* Chúng ta đừng im ỉm đón nhận những phúc lành của Thiên Chúa, nhưng hãy biết cảm tạ về những điều ấy. (Thánh Basil)
* Anh em hãy sốt sắng họp nhau để cảm tạ Thiên Chúa và vinh quang của Người thường xuyên hơn nữa. Vì khi chúng ta họp nhau như thế, các thế lực của Satan sẽ bị tiêu diệt và sức mạnh hủy hoại của nó sẽ bị vô hiệu hóa trước khối hợp nhất đức tin của anh em. (Thánh Ignatius Antioch)
* ...Thiên Chúa đã dựng nên con người để làm nhân chứng và làm người giải thích tri ân về các công trình của Ngài. Con người nên vì đó mà vươn lên, kẻo lại chết như những con vật ngu đần, không nhìn thấy hoặc không hiểu biết về Thiên Chúa và các kỳ công của Ngài.... Khi đặt lưng xuống giường, anh em hãy nhớ cảm tạ những phúc lành và ơn quan phòng của Thiên Chúa. Nhờ đó, khi được đầy tràn suy tư tốt lành ấy, thần trí anh em sẽ vui mừng và... rạo rực vì những xúc động tốt lành, anh em hãy tôn vinh Thiên Chúa bằng cả tâm hồn và sức lực, thượng tiến lên Ngài những lời ngợi khen phát xuất tự đáy lòng. (Thánh Anthony Cả)
* Tri ân là một tri thức nội tâm mới mẻ, đi liền với niềm tôn kính sâu xa và lòng kính sợ yêu mến. (Chân phúc Julian Norwich)
* Người kêu ca phàn nàn không phải là người hoàn thiện; làm một tín hữu xứng danh thậm chí còn chưa được. (Thánh Gioan Thánh Giá)
* Về những bệnh nhân được thánh nữ phục vụ:
Nếu căn bệnh có vẻ đưa đến cái chết, tôi sẽ làm hết sức mình để thúc bách bệnh nhân thực hiện những tác động tin, cậy và tín thác... và tôi sẽ cố gắng giúp họ hiểu biết về sự cao cả, vẻ xinh đẹp và lòng yêu thương của Thiên Chúa, về niềm vui được chiếm hữu Người mãi mãi và về vinh quang của các phúc nhân. (Thánh Louise de Marillac)
* Những ơn lành [Thiên Chúa] đã ban cho tôi... là lòng khinh chê thế gian - những khoái lạc, của cải, vinh hoa của nó - và lòng mộ mến thập giá, sự nghèo nàn, đức khiêm nhượng; cũng như lòng tôn kính sự hiện diện thường xuyên của Thiên Chúa, tình thân mật và luyến kết, nhưng trên hết là lòng yêu mến tình yêu của Người. (Chân phúc Marie Nhập Thể)
* Nếu anh chị em có bất kỳ khuyết điểm tự nhiên nào, dù tâm trí dù thể lý, chúng ta đừng phàn nàn hoặc buồn phiền. Có ai đón nhận một món quà rồi lại ra sức mặc cả về nó bao giờ? Vậy chúng ta hãy cảm tạ về những gì Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Giả như chúng ta có một khả năng lớn hơn hoặc một sức khỏe tốt hơn, biết đâu vì đó mà chúng ta sẽ mà bị hư mất. (Thánh Alphonsus Liguori)
* Cuộc sống tinh thần của tôi vẫn không thay đổi: chứa đầy sự hiện diện của Thiên Chúa và của các vị thánh dấu yêu, những đấng đã từng sống bên Người, và đó là cuộc sống tôi rất yêu thích trên trần gian này. Trong sự chung sống hoan lạc ấy, tháng ngày trôi qua thật nhanh chóng và tôi chẳng làm được việc gì ngoài việc cảm tạ Thiên Chúa....

Chúng ta hãy đón nhận từng giây phút trong cuộc sống, dù may lành dù rủi ro, như đón nhận một hồng phúc, nhưng hãy đặc biệt tri ân về những thánh giá hơn những sự khác. Những thánh giá cứu gỡ chúng ta cho khỏi trần gian, và qua đó mà kết hợp chúng ta với Thiên Chúa. (Đấng đáng kính Charles de Foucauld)
Chuyển ngữ: Matthias M. Ngọc Đính, CMC

---------------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 1 of 76